Sunday, July 24, 2016

[TEST] Renewal DEF

ช่วงนี้เห็นหลายๆคนทั้งใน PRT.in.th เองและ กลุ่ม Facebook ต่างๆพูดคุยกันเรื่องนี้เยอะมากๆ
และที่ผมเห็นแล้วรู้สึกไม่ดีจนทำให้ต้องรีบทำบทความนี้ออกมาเพราะว่าผมเห็นหลายๆคนซื่้อขายของ ในเกมด้วยมูลค่ามหาศาล ซึ่งผมคิดว่าถ้าคนรู้เข้าใจกลไกลพวกนี้แล้วอาจจะเปลี่ยนความคิดหลายๆอย่างไปได้

เรามาเริ่มกันที่การทดสอบการป้องกัน กันก่อนเลย 
***ป.ล. renewal และ revo classic ใช้วิธีคำนวนเหมือนกัน / การทดสอบครั้งนี้ทำใน Server TEST
RENEWAL DEFENSE TEST
เราจะใช้ตัวละคร Knight LV 95/50 ในการทดสอบครั้งนี้
image-71C4_5794DDFE.jpg

เราจะทำการทดสอบกับ monster  "KASA" นกไฟแห่ง Thor Volcano
Kasa มี ATK อยู่ที่ 1,004-1,309   ซึ่งเราตีค่าเฉลี่ยไว้ที่ 1,156
image-84E0_5794E716.jpg
เราจะทำการ test ด้วย equipment ดังนี้
5017.gif+18773.gif+2266.gif  = DEF 21
2317.gif+2106.gif+2406.gif+2506.gif  = DEF 159
2615.gif+2615.gif  = DEF 10
card.gif Raydric Card = 20% dmg rdc from Neutral property atk
card.gif Penomena Card = 30% dmg rdc from Shapeless monster
TOTAL DEF = 190 HARD DEF

TEST 1
+0 vs Kasa
image-C2C8_5794E716.jpg
TEST 2
+10 vs Kasa
image-E89F_5794E716.jpg
TEST 3
เสริมความแกร่งด้วย
C.Raydric   กันการโจมตีแบบไร้ธาตุ 20%
C.Penomena กันการโจมตีจากมอนสเตอร์ประเภท Shapeless 30%
card.gif Raydric Card
card.gif Penomena Card
+0(card) vs Kasa
image-D331_5794E716.jpg
TEST 4
เสริมความแกร่งด้วย
C.Raydric   กันการโจมตีแบบไร้ธาตุ 20%
C.Penomena กันการโจมตีจากมอนสเตอร์ประเภท Shapeless 30%
card.gif Raydric Card
card.gif Penomena Card
+10(card) vs Kasa
image-3159_5794E716.jpg

สรุป
Kasa ATK = 1,156
+0 vs Kasa     dmg ที่ได้รับ = 766-834
+10 vs Kasa   dmg ที่ได้รับ = 607-661
ระหว่าง +0 กับ +10 ลดได้เมจไปได้เพียง 150-200 หน่วยเท่านั้นหรือคิดเป็น 15% เท่านั้นเอง

+0 card vs Kasa     dmg ที่ได้รับ = 375-458
+10 card vs Kasa   dmg ที่ได้รับ = 314-391
ระหว่าง +0 กับ +10 ลดได้เมจไปได้เพียง 50-70 หน่วยเท่านั้นหรือคิดเป็น 7% เท่านั้นเอง

จากตรงนี้เราจะเห็นว่า ระหว่าง item +0 ทั้งตัว กับ item +10 ทั้งตัวนั้นป้องกันต่างกันแค่ประมาณ 10-15% เท่านั้นเอง
ส่วนการใส่ card ป้องกันแต่ละประเภทนั้นจะสามารถช่วยได้มากถึง 50-70% เลยทีเดียว
แล้วพอเราใส่ card แล้วเปรียบเทียบกันระหว่าง +0 กับ +10 เราจะเห็นว่าแทบจะไม่ต่างกันเลยทีเดียว
ซึ่งไม่ต้องพูดความยากในการ +10 นั้นว่าต้องใช้ทุนมหาศาลขนาดไหนในการตี เพื่อให้ได้มาซึ่ง DEF เพียง 10-15%
สรุปได้ว่า คุณค่าของการตี + เกราะป้องกันไปในระดับสูงๆนั้นแทบจะไม่มีประโยชน์เลยก็ว่าได้ เราควรจะเน้นหนักไปทางการ์ดและการป้องกันเป็น % มากกว่า :Fsh:


รูปตารางเปรียบเทียบ Hard Def : Dmg reduction%
Defense.png

No comments:

Post a Comment